From Narita Airport to Shinjuku + How to go to Narita Airport?

การเดินทางจากสนามบินนาริตะไปชินจูกุแบบสะดวกและประหยัด Terminal Bus

สวัสดีค่ะ  ครั้งนี้พี่หนูเดินทางไปโตเกียว กับหลานชาย แต่บินคนละไฟล์ท  พักคนละโรงแรม ด้วยเขาตัดสินใจไปด้วย1อาทิตย์ก่อนเดินทาง  เลยเอาแบบไปด้วยกันบ้างแยกกันบ้างนะคุณหลาน 😁 Let’s go Nusan.   ออกเดินทางจากสุวรรณภูมิถึงสนามบินนาริตะ พี่หนูลงที่Terminal1 ผ่านตม.ออกมาแล้วก็เดินออกไปด้านหน้าเพื่อจะขึ้นรถTerminal Shuttle Busไปหาหลานที่Terminal2ค่ะ

https://www.narita-airport.jp/en/access/shuttlebus พอถึงT2 เจอหลานแล้ว  ก็มองหาช่องซื้อBus เข้าโตเกียวกัน(ซึ่งทุกTerminalมีจุดซื้อตั๋ว และขึ้นรถ แต่ด้วยครั้งนี้มารับหลานที่ T2ค่ะ )การเดินทางเข้าชินจูกุมีหลายทาง  พี่หนูเลือกAirport Bus TYO-NRTเป็นรถบัสจากบริษัทKeisei bus ซึ่งเป็นการเดินทางที่สะดวกและประหยัดค่ะhttps://tyo-nrt.com/

ตั๋วคนละ1,300 เยน ใกล้เวลารถจะออกแล้วก็รีบไปจุดขึ้นรถNo.6 กันพอถึงยื่นตั๋วให้เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็จะติดแท็กกระเป๋าและยกเก็บให้ สามารถเลือกที่นั่งเองได้  ใช้เวลาเดินทางประมาณ70-90 นาที แล้วแต่สภาพการจราจรค่ะ   เมื่อใกล้ถึงจุดจอดโตเกียว  เจ้าหน้าที่ก็จะประกาศให้ทราบ  จุดจอดรถอยู่หน้าสถานีรถไฟโตเกียวค่ะ

จากสถานีโตเกียวพี่ต่อSubway สายMสีแดง Marunouchi Line  เพื่อไปชินจูกุค่ะ รอรถไฟทาง1เราจะไปชิจูกุกัน ลงสถานีM10 Shijuku -Gyoemmae เพราะโรงแรมที่พี่หนูเลือกพักไม่ไกลสถานีนี้ (ไว้จะรีวิวโรงแรมครั้งหน้านะคะ)

มาต่อที่ขากลับจากชินจูกุ เพื่อจะไปยังNarita Airport กันดีกว่า

จากชินจูกุ ไปสนามบินนาริตะ JR Expressway Bus , Terminal Bus TYO-NRT

พี่หนูออกจากโรงแรมก็ขึ้นรถไฟSubway สาย Marunouchi Line ไปลงสถานีM 17 Tokyo ค่ะ และออกทางออก Yaesu South

เมื่อออกทางออก Yaesu South ก็ไปยังจุดจอดรถ 7-8จะเห็นป้ายรถJR Expressway Bus เมื่อถึงก็เข้าแแถวขึ้นรถ พนักงานก็จะถามเราว่าลงTerminalอะไร พี่หนูลงT2 เพราะต้องส่งหลานก่อน เจ้าหน้าที่ก็จะติดTagกระเป๋า และเก็บในรถให้  เราไม่ได้จองตั๋วไว้ ก็สามารถจ่ายโดยบัตรSuica ได้ค่ะ  บัตรของหลานเงินในบัตรไม่พอก็เติมเงินกับเจ้าหน้าที่ได้เลย  ค่าตั๋วคนละ1,300 เยนเหมือนขามาค่ะ พอขึ้นรถก็เลือกที่นั่งขึ้นรถสักพักพี่หนูก็หลับ  ตื่นมาอีกทีถึงสนามบิน ไม่ได้ถ่ายรูประหว่างทางทั้งขาไปกลับเลย😁,  พอใกล้ถึงTerminal2 เจ้าหน้าที่ก็จะประกาศ  รถจอดที่ชั้นเดียวกับขาออกเลย  พอถึงรับกระเป๋าจากเจ้าหน้าที่แล้วก็เข้าสู่ตัวอาคาร  หลานชายเดินทางAirasia ใกล้เวลาเปิดเช็คอินก็ต่อแถวรอค่ะ เช็คอินเรียบร้อย,ทานข้าวกันเสร็จก็ส่งหลานชายเข้าDeparture  แล้วอาหนูก็ลงมาด้านล่างเพื่อจะขึ้นรถTerminal Shuttle Busไป Terminal1  ไว้จะเขียนแนะนำโรงแรมที่พัก,ร้านอาหารที่ไปกินในทริปนี้ และการเดินทางไปAtamiนะ  ฝากติดตามกันด้วยค่ะ🙏🙏

Follow me!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *